http://thaibinhxanh.net
Register

Hãy đăng ký ngay hôm nay !
http://thaibinhxanh.net
Register

Hãy đăng ký ngay hôm nay !
http://thaibinhxanh.net

Diễn đàn dành cho hội đồng hương quê lúa Thái Bình
 
Go HomeLatest imagesTrang ChínhTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý

Go down 
Tác giảThông điệp
tpthaibinh
Phố Huyện cấp 2



Bài gửi : 15
Điểm số : 45
Danh tiếng : 0
Tuổi : 46
Quận/Huyện : Thái Bình

FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý Empty
Bài gửiTiêu đề: FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý   FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý EmptyFri Jun 10, 2011 2:00 pm

FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý

06/06/2011 09:00
In trang này

Gia đình tôi sử dụng dịch vụ ADSL của FPT nhiều năm nay, do nhu cầu sử dụng không nhiều nên tôi đăng ký sử dụng dịch vụ với gói thuê bao 20k/tháng và trả cước phí theo dung lượng sử dụng.

Tuy nhiên, gần đây FPT đã liên tục tăng mức cước thuê bao tháng lên đến chóng mặt chỉ trong vòng 3 tháng. Từ tháng 2/2011 với mức cước thuê bao là 25k/tháng (5k tiền phí thu cước tại nhà), đến tháng 3/2011, công ty tăng mức thuê bao lên 38k/tháng, và đến tháng 4/2011 thì số tiền này được tăng lên 50k/tháng với lý do “tăng tốc độ truy cập”. Và điều quan trọng hơn nữa là từ khi tăng cước đến 2 lần mà tôi - người sử dụng dịch vụ chẳng hề nhận được một thông báo chính thức nào từ công ty hoặc từ nhân viên thu cước mà đều chỉ là "cứ đóng phí và nhìn biên lai thì tự khắc sẽ biết".

FPT liên tục tăng cước thuê bao từ 25k/tháng....

....lên 38k/tháng....

....rồi lên 50k/tháng
....mà không hề thông qua ý kiến khách hàng....

Tôi không đề cập sâu đến nhà mạng này tăng mức cước thuê bao một cách vô lý mà ở đây tôi muốn nói đến cách làm việc không chuyên nghiệp của FPT. Rõ ràng là khi nhà mạng này ký hợp đồng thuê bao với ban đầu thì với mức cước thuê bao tháng là 20k, rồi sau đó tăng thêm 5k tiền thu cước tận nhà. Vậy nhưng đến khi tăng giá cước thuê bao thì khách hàng không hề được thông báo trước mà chỉ đến khi được hỏi thì nhân viên thu cước mới nói rằng “Đã có thông báo trên mạng”.

Câu hỏi đặt ra ở đây là có chăng FPT ép khách hàng vào tình thế đã rồi: Công ty nâng cấp đường truyền và buộc khách hàng phải trả cước thuê bao tăng đến gấp đôi so với mức cước đã ký trên hợp đồng ban đầu! Trong khi đó người sử dụng dịch vụ không hề được hỏi ý kiến là có đồng ý hay không? Ở đây tôi muốn nói đến tác phong làm việc của FPT, nhà mạng nâng cấp đường truyền, tăng tốc độ truy cập đó là chuyện của nhà mạng, còn việc người tiêu dùng có nhu cầu như thế nào đó là tự do của người tiêu dùng.

Nếu cứ mỗi lần nâng cấp lại tăng cước một cách vô tội vạ như thế này đó phải chăng là đi ngược lại với lợi ích của khách hàng và không tôn trọng tự do chọn lựa của khách hàng? Hơn thế nữa, với bất cứ một dịch vụ nào, một khi muốn thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng thì đều phải có sự thỏa thuận lại giữa hai bên, chỉ khi nào cả hai cùng đồng ý thì mới có thể sửa đổi hợp đồng.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, FPT tự đơn phương tăng cước đến 2 lần chỉ trong vòng 3 tháng mà không có sự thỏa thuận hay hỏi ý kiến khách hàng mà chỉ trả lời rằng đã có thông báo trên web?! Vậy chẳng lẽ chỉ cần một lời thông báo trên web là có thể đơn phương thay đổi chính sách mà không cần đến ý kiến khách hàng? Thế thì FPT xem khách hàng của mình là gì? Là những người bị áp đặt sử dụng dịch vụ theo toàn quyền quyết định của nhà mạng?

Khi FPT lấy việc nâng cấp đường truyền để tăng phí thuê bao thì tôi đã thấy có gì đó không ổn. Lấy một ví dụ nhỏ là các nhà mạng di động vẫn thường xuyên nâng cấp mạng thế nhưng họ vẫn luôn có những ưu đãi dành cho khách hàng của mình chứ không hề đòi tăng cước này nọ, đằng này FPT lại đi ngược lại với điều đó. Việc tăng cước lên gấp đôi trong vài tháng thì đã thấy có gì đó hơi quá, nhưng việc xem thường khách hàng của mình đến mức không hỏi qua ý kiến khách hàng thì đó là điều không thể chấp nhận được.

Hiện nay, khi mạng Wifi cũng như 3G trở nên phổ biến, ADSL không còn là sự lựa chọn duy nhất của khách hàng thì người tiêu dùng có quyền chọn cho mình gói cước thích hợp với nhu cầu. Nhưng một khi FPT đã tăng mức cước thuê bao (cho tất cả các gói cước dịch vụ) thì chính FPT đã tự giới hạn lượng khách hàng của mình.

Nên nhớ rằng hiện nay có rất nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ internet, cũng như mạng 3G dần trở nên phổ biến ở Việt Nam với giá cực rẻ. Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, trong khi các nhà mạng khác thường xuyên đưa ra những ưu đãi dành cho các người sử dụng, thì FPT lại dần đánh mất niềm tin của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ lâu năm.
Về Đầu Trang Go down
 
FPT không tôn trọng khách hàng khi liên tục tăng cước vô lý
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Báo Giá Xe Hãng GM - Chevrolet 2012 - Cập Nhập Liên Tục - Uy Tín - Chất Lượng - Hàng Chính Hãng - Liên Hệ
» Có nên mua iPhone xách tay không? hay chọn hàng chính hãng?
» Máy lạnh áp trần FHA - Không khí trong lành cho cửa hàng
» Gửi hàng đường hàng không,gửi hàng đi Mỹ,gửi hàng đi Anh,gửi hàng đi Malaysia,gửi hàng đi Đức
» Hãng máy lạnh công nghiệp nào khách hàng tin dùng nhất?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
http://thaibinhxanh.net :: Đăng Tin - Mua Bán - Rao Vặt :: Điện thoại - sim số-
Chuyển đến